Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Mercedes-AMG GT S giá chính thức 8,25 tỉ đồng tại Việt Nam


Trên trang web bán hàng của một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra giá bán chính thức cho mẫu xe thể thao cao cấp Mercedes-AMG GT S là 8,25 tỉ đồng, thấp hơn nhiều so với đàn anh SLS trước đây có giá lên đến 11,8 tỉ đồng. Đặc biệt, đã có khách hàng tại Việt Nam đặt hàng chính hãng mẫu xe này dù tại thị trường Mỹ Mercedes-AMG GT S vẫn chưa có giá bán cho đến mùa Xuân năm sau.

Mercedes-AMG GT là mẫu xe thể thao 2 cửa, 2 chỗ ngồi cao cấp. Đây là chiếc xe bom tấn của Mercedes trong năm nay khi được hãng ưu ái quảng cáo rất mạnh trên các phương tiện truyền thông. Nhất là qua những thước phim teaser được tung ra trước khi chiếc xe được giới thiệu chính thức khiến chúng ta không khỏi tò mò về mẫu xe thể thao đầu tiên sử dụng thương hiệu phụ Mercedes-AMG.


Mercedes-AMG GT là chiếc xe thứ 2 được phát triển hoàn toàn bởi hãng độ AMG của Mercedes tại nhà máy ở Affalterbach. Mercedes-AMG GT có tất cả 2 phiên bản: một phiên bản thường và một phiên bản GT S hiệu năng cao hơn. Cả 2 đều sử dụng một động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép với tên mã là M178. Tuy nhiên công suất phiên bản GT thường chỉ đạt 456 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm, còn trên phiên bản GT S vừa được báo giá tại VIệt Nam thì những con số này lần lượt là 503 mã lực và 650 Nm.

Mercedes-AMG GT S đạt mô men xoắn cực đại từ 1.750 vòng/phút và cho công suất cực đại tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Sức mạnh này được phân phối qua hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 310 km/h.


Ngoài ra, khách hàng đặt mua Mercedes-AMG GT S có thể lựa chọn thêm gói AMG Dynamic Plus với giá 84 triệu đồng để cải thiện thêm hiệu năng của chiếc xe. Gói AMG Dynamic Plus sẽ bao gồm dàn cao su chân máy và hộp số biến thiên. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh độ cứng của các chi tiết này theo yêu cầu của người lái, mềm khi cần sự êm ái và cứng hơn khi cần sự ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống treo trên bản GT S cũng được điều chỉnh cứng hơn, góc camber được đặt âm cho 2 bánh trước và cảm giác vô lăng cũng khác phiên bản thường. Thêm vào đó, GT S cũng có thêm bộ khóa vi sai cầu sau điều chỉnh điện.

90% Bộ khung của AMG GT làm từ nhôm giúp cho trọng lượng của bộ phận này rút gọn còn 231 kg. Trong một clip teaser được Mercedes tung ra hồi đầu năm nay, chúng ta đã được thưởng thức tiếng pô đầy cảm hứng và kích thích của Mercedes-AMG GT. Và Mercedes cũng chỉ rõ âm thanh đó đến từ phiên bản AMG GT S với hệ thống ống xả hiệu năng cao tích hợp khả năng thay đổi van xả biến thiên.


Phiên bản AMG GT S được trang bị bộ mâm 19" cho 2 bánh trước và 20" cho 2 bánh sau. Hệ thống âm thanh vòm Burmester® high-end 11 loa, công suất 1000 W là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói Ngoại thất ốp carbon với giá 195 triệu đồng, gói Phanh ceramic hiệu năng cao AMG giá 340 triệu đồng, gói Nội thất ốp carbon 127 triệu đồng và gói trang trí Phiên bản đặc biệt Edition 1 giá 205 triệu đồng (bắt buộc đi kèm gói Nội thất ốp sợi carbon).