Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Lexus ra mắt LS thế hệ thứ 5, thiết kế mới, nhẹ hơn, động cơ mới, hộp số 10 cấp

Đúng 28 năm về trước, tại triển lãm NAIAS 1989, Lexus đánh dấu sự xuất hiện trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn bằng việc giới thiệu dòng LS thế hệ đầu tiên. Và bây giờ, Lexus lại tiếp tục chọn triển lãm NAIAS 2017 để trình làng thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của dòng LS với nhiều cải tiến cả về thiết kế, công nghệ và hiệu suất vận hành.

Lexus-LS-18-13.jpg
Trên thế hệ thứ 5 với tên mã XF50, Lexus LS sở hữu phong cách thiết kế ngoại thất mượt mà, sang trọng mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Lexus. Chính giữa đầu xe vẫn là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, tuy nhiên hình dáng và các nan lưới tản nhiệt có thiết kế mới tạo nên thần thái sắc nét hơn. Cụm đèn pha và hai hốc hút gió trước cũng được Lexus thiết kế lại, với nhiều đường uốn lượn và góc cạnh hơn so với thế hệ trước.

Hai bên thân xe sở hữu nhưng đường gân chạy dọc từ đèn pha vuốt về phía đèn hậu cho cảm giác rất mượt mà và bắt mắt. Phần mui phía sau gần trụ C được Lexus thiết kế lại theo phong cách coupe, điều này không chỉ giúp kiểu dáng xe thể thao hơn mà còn giúp không gian nội thất của hàng ghế sau tăng thêm đáng kể. Nhà sản xuất cho biết, thân của LS mới được hạ thấp hơn 1,5 cm so với trước đây, mui xe và đuôi xe cũng hạ thấp lần lượt 3 cm và 4 cm.


Lexus-LS-18-14.jpg
Về kích thước, LS 2018 sở hữu chiều dài tổng thể 5.235 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.450 mm, gần tương đương với đối thủ BMW 7 Series phiên bản trục cơ sở dài (L). Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.125 mm, lớn hơn cả hai đối thủ đến từ Đức là BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class. Lexus cũng sử dụng những vật liệu mới, có trọng lượng nhẹ hơn nhưng độ chắc chắn vẫn được tối ưu, qua đó giúp trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ cũ.

Lexus-LS-18-16.jpg
Lexus cho biết LS mới được hãng phát triển trên nền tảng GA-L, mang đến độ cứng chắc hàng đầu kể từ trước đến nay. Ngoài ra, nền tảng GA-L còn giúp khả năng xử lý, điều khiển và cân bằng cải thiện hơn so với thế hệ trước. Hệ thống quản lý thân xe năng động tích hợp (VDIM) thế hệ mới tất nhiên không thể thiếu trên LS 2018, nó kiểm soát và đưa ra những điều chỉnh cho các hệ thống phụ của xe như phanh, hệ thống lái, truyền động và treo khí nén. Đặc biệt, hệ thống lái trên LS 2018 còn được bổ trợ bởi các thanh ổn định chủ động và hệ thống lái năng động (LDHS), cho phép đánh lái độc lập cả bánh trước và bánh sau.

Lexus-LS-18-016.jpg
Về động cơ, LS 2018 giờ đây có thêm một bản động cơ V6 3.5 tăng áp kép mới mà Lexus nói rằng nó được phát triển dựa trên những công nghệ xe đua F1, giúp tối ưu sức mạnh như những động cơ V8 trong khi mức tiêu hao nhiên liệu, độ ồn và rung lắc không bị tăng thêm. Cụ thể, khối động cơ này có công suất cực đại 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 4,5 giây với cấu hình dẫn động bánh sau (RWD).

Không chỉ có động cơ mới, LS 2018 còn sở hữu hộp số 10 cấp mới lần đầu tiên được trang bị. Kết hợp với bộ chuyển đổi mô-men xoắn tự động, Lexus khẳng định nó cho thời gian chuyển số và độ êm ái không kém gì hộp số ly hợp kép.


Lexus-LS-18-8.jpg
Bên trong, nội thất xe giờ đây không rối như thế hệ cũ nữa mà thay vào đó là sự tinh tế, liền mạch được thể hiện rõ. Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế mới, có khả năng chỉnh điện 28 hướng cùng chế độ sưởi ấm, làm mát và massage cho hàng ghế trước. Bảng táp lô cũng được thiết kế lại hoàn toàn, nó nối liền mạch giữa màn hình dành cho người lái và màn hình giải trí. Ngoài ra, Lexus cung cấp thêm tùy chọn ghế ngồi phía sau rộng hơn và ghế hành khách phía trước có thể ngả 48 độ, nâng 24 độ để giúp người ngồi phía sau ra vào dễ dàng hơn.

Những tính năng nổi bật khác trên LS 2018 bao gồm hệ thống âm thanh 3D Mark Levinson, màn hình cảm ứng thế hệ mới hỗ trợ chữ viết tay, màn hình định vị vệ tinh 12,3" (tùy chọn màn hình màu 24" HUD), hệ thống phát hiện người đi bộ và hệ thống lái chủ động với khả năng tự động phanh và đánh lái khi phát hiện có chướng ngại vật ở phía trước.

Hiện Lexus chưa công bố giá bán cho LS 2018 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ cuối năm nay tại thị trường Mỹ.



Nguồn: Carscoops

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét