Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ống Pô Novitec 200 triệu cho Ferrari 488 GTB - làm bằng siêu hợp kim Inconel



Ferrari 488 GTB là một chiếc siêu xe có giá siêu cao nên đồ chơi của nó giá tiền cũng phải tương ứng. Cây pô Novitec này là hàng đặt hàng, nếu các bạn đặt thì phải sau mấy tháng mới có, và với giá tiền khoảng 200 triệu thì cũng không phải là quá đắt cho một chiếc xe có giá trị trên 10 tỷ. Pô của hãng Novitec có 3 sự lựa chọn vật liệu, đó là thép không rỉ, Inconel, hoặc Titanium, cây của mình được cầm trên tay được làm từ Inconel, một loại siêu hợp kim mà không phải ai cũng biết.


Cây pô này có đường kích lỗ pô khá lớn, trên 10cm vì tương ứng với lực của một chiếc siêu xe. Đây là dạng pô slip-on, thay thế cho pô zin để có âm thanh lớn hơn. Người sử dụng chỉ cần lắp vào chứ không cần canh chỉnh nhiều, còn nếu như thay thế luôn cả phần cổ và bầu lọc thì sẽ phức tạp hơn, canh chỉnh lại toàn bộ hệ thống để không làm chiếc xe yếu đi.



Các bạn có thể thấy phần đường ống pô được uốn rất sắc xảo, không hề bị gập nếp hay gợn sóng. Mọi thứ hoàn hảo một cách lạ kỳ, ngay cả những mỗi hàn cũng được làm rất chi tiết. Vật liệu Inconel là một vật liệu cấu thành từ 3 loại hợp kim chính: austenite, niken và crom. Mỗi thành phần cấu thành sẽ tạo nên tính chất khác nhau của Inconel. Inconel trở nên bền chắc ở nhiệt độ cao và nhờ có thành phần là crom nên bề mặt sẽ không bị ảnh hưởng của môi trường nhờ lớp oxi hoá crom. Nếu như pô làm bằng titanium thì sau một thời gian sử dụng thì bề mặt sẽ có bảy màu thì pô làm bằng Inconel sẽ luôn luôn có màu trắng sáng, không bị đục màu theo thời gian như thép.








Tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét